ลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ
เลขที่บัตรประชาชน :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
 
 
ลองคุยกับ AI อัจฉริยะ
น้องกุญชร
23.32
น้องกุญชร
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องช่วยฮ่ะ ถามน้องกุญชรมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ฮะ
23.32
 กำลังค้นหาข้อมูล...
ปรับขนาดตัวอักษร
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ภาษา
เข้าสู่ระบบ
ค้นหา
ข่าวประชาสัมพันธ์
เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ ตามมติ ครม. ครัวเรือนละ 9,000 บาท
17 ธันวาคม 2567
ฟังข่าว

เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ ตามมติ ครม. ครัวเรือนละ 9,000 บาท

โดยเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 18 - 22 ธันวาคม 2567  นี้  

 

ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องเข้าหลักเกณฑ์ 3 ครบองค์ประกอบหลัก 3 ประการ ดังนี้

 

1. ต้องเป็นที่อยู่อาศัยประจำ

2. น้ำท่วมในบ้าน

3. ทรัพย์สินเสียหาย  

 

*หากไม่ครบทั้ง 3 ข้อ จะไม่ได้รับเงินเยียวยา * 

 คำเตือน   "การให้ข้อมูลความอันเป็นเท็จ ย่อมมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 มาตรา 267 และมาตรา 268 "  

 

 

วิธีการลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่

 

1. ลงทะเบียนผ่านจุดลงทะเบียน 7 จุด ของเทศบาลนครหาดใหญ่ 

    ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ"  ได้แก่  

• โรงเรียนเทศบาล 3 (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์)

• โรงเรียนธรรมศึกษามูลนิธิ

• ที่ทำการชุมชนศาลาลุงทอง

• โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่)

• หลังสถานีดับเพลิงศรีภูวนารถ

• วัดหาดใหญ่ใน

• สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่

 

2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย    

    https://flood67.disaster.go.th/Dashboard/BoardHelpRegister       หรือสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียน 

 

 ** หมายเหตุ **    

ผู้ที่ลงทะเบียนทางออนไลน์แล้วต้องมากรอกแบบคำร้องพร้อมกับเอกสารแนบอื่น  ณ จุดรับลงทะเบียน 7 จุด ข้างต้น  (เลือกจุดที่ท่านสะดวก)  อีกครั้งด้วย

 

 

รายชื่อชุมชนที่สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 34 ชุมชน ดังนี้

• สุภาพอ่อนหวาน

• หน้าค่ายเสนาณรงค์

• ภาสว่าง

• อู่ ท.ส.

• แม่ลิเตา

• กลางนา

• หน้าโรงเรียนโสตศึกษา

• คลองระบายน้ำที่ ๑

• เทศาพัฒนา

• ตลาดพ่อพรหม

• ศาลาลุงทอง

• หลังที่ว่าการอำเภอ

• ท่าเคียน

• จันทร์ประทีป

• จันทร์วิโรจน์

• รัตนวิบูลย์

• จันทร์นิเวศน์

• ทุ่งเสา

• ขนส่ง

• หน้าสถานีรถไฟ

• หลังโรงพัก

• หลังอู่รถไฟ

• ประชาราษฎร์อุทิศ

• ไทยโฮเต็ล

• บ้านหาดใหญ่

• ปลักกริม

• ดีแลนด์ไทยเจริญ

• ริมควน

• วัดหาดใหญ่ใน

• สถานีขนส่งหาดใหญ่ใน

• หัวพานรถไฟ

• สถานีอู่ตะเภา

• ท่าไทร

• หน้าอำเภอ

 

เอกสารที่ใช้ยื่นขอรับความช่วยเหลือฯ ทั้ง  4  กรณี  ดังนี้ 

 

1.กรณีเจ้าของบ้านร้องขอด้วยตนเอง

• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567

• สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)

 

 

2.กรณีบ้านเช่า

• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567

• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้เช่า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้เช่า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาสัญญาเช่าบ้าน หรือ หนังสือรับรองบ้านเช่า พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)

 

3.กรณีบ้านไม่มีเลขที่

• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม  ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567

• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้ยื่น) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้ยื่น) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ จำนวน 1 ฉบับ

• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)

 

4.กรณีเจ้าของบ้านให้บุคคลอื่นยื่นแทน

• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม  ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567

• สำเนาบัตรประชาชน (เจ้าบ้าน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาทะเบียนบ้าน (เจ้าบ้าน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้รับมอบอำนาจ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้รับมอบอำนาจ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

• หนังสือมอบอำนาจ

• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)

* หมายเหตุ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจมาแสดง ณ จุดลงทะเบียน เพื่อป้องกันมิให้ผู้มีสิทธิมาแอบอ้างรับเงินแทน

 

วิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ผ่านพร้อมเพย์ทุกธนาคาร   ย้ำ! พร้อมเพย์จะต้องผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เท่านั้น

 

**หมายเหตุ**   หากท่านเคยลงทะเบียนพร้อมเพย์โดยหมายเลขโทรศัพท์ไว้ก่อนแล้ว

  ให้ท่านติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อขอแก้ไขข้อมูลดูรายละเอียด

 

ดูรายละเอียด ดาวน์โหลดเอกสาร และหลักเกณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ >>