เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยฯ ตามมติ ครม. ครัวเรือนละ 9,000 บาท
โดยเปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 18 - 22 ธันวาคม 2567 นี้
ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องเข้าหลักเกณฑ์ 3 ครบองค์ประกอบหลัก 3 ประการ ดังนี้
1. ต้องเป็นที่อยู่อาศัยประจำ
2. น้ำท่วมในบ้าน
3. ทรัพย์สินเสียหาย
*หากไม่ครบทั้ง 3 ข้อ จะไม่ได้รับเงินเยียวยา *
คำเตือน "การให้ข้อมูลความอันเป็นเท็จ ย่อมมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 มาตรา 267 และมาตรา 268 "
วิธีการลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่
1. ลงทะเบียนผ่านจุดลงทะเบียน 7 จุด ของเทศบาลนครหาดใหญ่
ตั้งแต่เวลา 09.00 น. - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ" ได้แก่
• โรงเรียนเทศบาล 3 (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์)
• โรงเรียนธรรมศึกษามูลนิธิ
• ที่ทำการชุมชนศาลาลุงทอง
• โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่)
• หลังสถานีดับเพลิงศรีภูวนารถ
• วัดหาดใหญ่ใน
• สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่
2. ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
https://flood67.disaster.go.th/Dashboard/BoardHelpRegister หรือสแกน QR Code เพื่อลงทะเบียน
** หมายเหตุ **
ผู้ที่ลงทะเบียนทางออนไลน์แล้วต้องมากรอกแบบคำร้องพร้อมกับเอกสารแนบอื่น ณ จุดรับลงทะเบียน 7 จุด ข้างต้น (เลือกจุดที่ท่านสะดวก) อีกครั้งด้วย
รายชื่อชุมชนที่สามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัย ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 34 ชุมชน ดังนี้
• สุภาพอ่อนหวาน
• หน้าค่ายเสนาณรงค์
• ภาสว่าง
• อู่ ท.ส.
• แม่ลิเตา
• กลางนา
• หน้าโรงเรียนโสตศึกษา
• คลองระบายน้ำที่ ๑
• เทศาพัฒนา
• ตลาดพ่อพรหม
• ศาลาลุงทอง
• หลังที่ว่าการอำเภอ
• ท่าเคียน
• จันทร์ประทีป
• จันทร์วิโรจน์
• รัตนวิบูลย์
• จันทร์นิเวศน์
• ทุ่งเสา
• ขนส่ง
• หน้าสถานีรถไฟ
• หลังโรงพัก
• หลังอู่รถไฟ
• ประชาราษฎร์อุทิศ
• ไทยโฮเต็ล
• บ้านหาดใหญ่
• ปลักกริม
• ดีแลนด์ไทยเจริญ
• ริมควน
• วัดหาดใหญ่ใน
• สถานีขนส่งหาดใหญ่ใน
• หัวพานรถไฟ
• สถานีอู่ตะเภา
• ท่าไทร
• หน้าอำเภอ
เอกสารที่ใช้ยื่นขอรับความช่วยเหลือฯ ทั้ง 4 กรณี ดังนี้
1.กรณีเจ้าของบ้านร้องขอด้วยตนเอง
• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติมตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567
• สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)
2.กรณีบ้านเช่า
• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567
• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้เช่า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้เช่า) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาสัญญาเช่าบ้าน หรือ หนังสือรับรองบ้านเช่า พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)
3.กรณีบ้านไม่มีเลขที่
• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567
• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้ยื่น) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้ยื่น) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ จำนวน 1 ฉบับ
• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)
4.กรณีเจ้าของบ้านให้บุคคลอื่นยื่นแทน
• แบบคำร้องขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝน ปี2567 เพิ่มเติม ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2567
• สำเนาบัตรประชาชน (เจ้าบ้าน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาทะเบียนบ้าน (เจ้าบ้าน) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาบัตรประชาชน (ผู้รับมอบอำนาจ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• สำเนาทะเบียนบ้าน (ผู้รับมอบอำนาจ) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
• หนังสือมอบอำนาจ
• รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ/ จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (ถ้ามี)
* หมายเหตุ ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจมาแสดง ณ จุดลงทะเบียน เพื่อป้องกันมิให้ผู้มีสิทธิมาแอบอ้างรับเงินแทน
วิธีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย
ผ่านพร้อมเพย์ทุกธนาคาร ย้ำ! พร้อมเพย์จะต้องผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เท่านั้น
**หมายเหตุ** หากท่านเคยลงทะเบียนพร้อมเพย์โดยหมายเลขโทรศัพท์ไว้ก่อนแล้ว
ให้ท่านติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อขอแก้ไขข้อมูลดูรายละเอียด
ดูรายละเอียด ดาวน์โหลดเอกสาร และหลักเกณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ >>