ลงทะเบียน/เข้าสู่ระบบ
เลขที่บัตรประชาชน :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
 
 
ลองคุยกับ AI อัจฉริยะ
น้องกุญชร
23.57
น้องกุญชร
สวัสดีจร้าาา...วันนี้มีอะไรให้น้องช่วยฮ่ะ ถามน้องกุญชรมาได้เลย จะรีบไปหาคำตอบให้ฮะ
23.57
 กำลังค้นหาข้อมูล...
ปรับขนาดตัวอักษร
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ภาษา
เข้าสู่ระบบ
ค้นหา
ข่าวประชาสัมพันธ์
เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือประชาชน
4 ธันวาคม 2567
ฟังข่าว

 

เทศบาลนครหาดใหญ่  เปิดลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนหลังเหตุอุทกภัยภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ 

โดยกำหนดรับลงทะเบียน  ระหว่างวันที่ 6-13 ธันวาคม 2567  เวลา 09.00 น. - 16.30 น.  ไม่เว้นวันหยุดราชการ 

 

ลงทะเบียนได้  2 ช่องทาง   ดังนี้

 

1. ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านทาง QR Code (ได้ตลอด 24 ชั่วโมง)

2. ณ จุดลงทะเบียน 7 จุด ดังนี้   (ไปจุดไหนก็ได้ตามความสะดวกของท่าน)  

 

• โรงเรียนเทศบาล 3 (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์)

• โรงเรียนธรรมศึกษามูลนิธิ

• ที่ทำการชุมชนศาลาลุงทอง

• โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่)

• หลังสถานีดับเพลิงศรีภูวนารถ

• วัดหาดใหญ่ใน

• สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่

 

 

เอกสารประกอบการลงทะเบียน  แบ่งเป็น  3   กรณี  ดังนี้

 

กรณีเจ้าของบ้านร้องขอด้วยตนเอง

 

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง  พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน คนละ 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ

3.สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 1 ฉบับ

4.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ (กรณีบ้านที่ประสบภัย ไม่มีบ้านเลขที่) พร้อมแนบสำเนาบัตรของผู้รับรองมาด้วย  จำนวน 1 ฉบับ

5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)

 

 

กรณีเจ้าของบ้านให้บุคคลอื่นยื่นแทน

 

1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 1 ฉบับ

3.สำเนาทะเบียนบ้านผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 1 ฉบับ

4.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 1 ฉบับ

5.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน  พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง   จำนวน 1 ฉบับ

6.หนังสือมอบอำนาจ  จำนวน 1 ฉบับ พร้อมติดอากรแสตมป์  จำนวน 30 บาท

7.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ (กรณีบ้านที่ประสบภัย ไม่มีบ้านเลขที่) พร้อมแนบสำเนาบัตร  ของผู้รับรองมาด้วย  จำนวน 1 ฉบับ

8.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ  รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)

 

 

กรณีบ้านเช่า

1.สำเนาบัตรประชาชนผู้เช่า, ผู้อาศัยที่อยู่จริง   พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน คนละ 1 ฉบับ

2.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เช่า, ผู้อาศัยที่อยู่จริง  พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง   จำนวน คนละ 1 ฉบับ

3. สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง  จำนวน 1 ฉบับ

4.สัญญาเช่าบ้าน จำนวน 1 ฉบับ  ( กรณีไม่มีสัญญาเช่าบ้าน ให้ใช้หนังสือรับรองบ้านเช่า จำนวน  1 ฉบับ   พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน    ของผู้ให้เช่า อย่างละ 2 ฉบับ)

5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)

 

 

 

"โดยการพิจารณารับการเยียวยาจะอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของคณะกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์ เท่านั้น"

ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน

ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แบบฟอร์มลงทะเบียน / หนังสือมอบอำนาจ และ เอกสารที่เกี่ยวข้อง 

ดาวน์โหลดได้ที่นี่  ⬇️

⬇️

⬇️