เทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนหลังเหตุอุทกภัยภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่
โดยกำหนดรับลงทะเบียน ระหว่างวันที่ 6-13 ธันวาคม 2567 เวลา 09.00 น. - 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ
ลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง ดังนี้
1. ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านทาง QR Code (ได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
2. ณ จุดลงทะเบียน 7 จุด ดังนี้ (ไปจุดไหนก็ได้ตามความสะดวกของท่าน)
• โรงเรียนเทศบาล 3 (โศภนพิทยาคุณานุสรณ์)
• โรงเรียนธรรมศึกษามูลนิธิ
• ที่ทำการชุมชนศาลาลุงทอง
• โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านหาดใหญ่)
• หลังสถานีดับเพลิงศรีภูวนารถ
• วัดหาดใหญ่ใน
• สำนักงานเทศบาลนครหาดใหญ่
เอกสารประกอบการลงทะเบียน แบ่งเป็น 3 กรณี ดังนี้
กรณีเจ้าของบ้านร้องขอด้วยตนเอง
1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ
3.สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ (กรณีบ้านที่ประสบภัย ไม่มีบ้านเลขที่) พร้อมแนบสำเนาบัตรของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ
5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)
กรณีเจ้าของบ้านให้บุคคลอื่นยื่นแทน
1.สำเนาบัตรประชาชนเจ้าบ้าน, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
3.สำเนาทะเบียนบ้านผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.สำเนาบัตรประชาชนของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
5.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นแทน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
6.หนังสือมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับ พร้อมติดอากรแสตมป์ จำนวน 30 บาท
7.หนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่ (กรณีบ้านที่ประสบภัย ไม่มีบ้านเลขที่) พร้อมแนบสำเนาบัตร ของผู้รับรองมาด้วย จำนวน 1 ฉบับ
8.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)
กรณีบ้านเช่า
1.สำเนาบัตรประชาชนผู้เช่า, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ
2.สำเนาทะเบียนบ้านของผู้เช่า, ผู้อาศัยที่อยู่จริง พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน คนละ 1 ฉบับ
3. สำเนาทะเบียนบ้านหลังที่ประสบภัย พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
4.สัญญาเช่าบ้าน จำนวน 1 ฉบับ ( กรณีไม่มีสัญญาเช่าบ้าน ให้ใช้หนังสือรับรองบ้านเช่า จำนวน 1 ฉบับ พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชน/สำเนาทะเบียนบ้าน ของผู้ให้เช่า อย่างละ 2 ฉบับ)
5.รูปถ่ายสถานที่เกิดเหตุ รูปถ่ายจุดที่ได้รับความเสียหายอย่างละเอียด (อย่างน้อย 4 ภาพ)
"โดยการพิจารณารับการเยียวยาจะอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของคณะกรรมการพิจารณาหลักเกณฑ์ เท่านั้น"
ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือประชาชน
ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2566
แบบฟอร์มลงทะเบียน / หนังสือมอบอำนาจ และ เอกสารที่เกี่ยวข้อง
ดาวน์โหลดได้ที่นี่ ⬇️
⬇️
⬇️